วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปงานวิจัย


''การวิจัยและพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย"


การวิจัย การวิจัยและพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย 

ผู้วิจัย : นางจุฬวดี  ปทุมมณี  ตำแหน่ง ครูวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ  โรงเรียนบ้านทุ่งโป๊ะ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช  เขต 3
ปีการวิจัย :      2555 - 2556
วัตถุประสงค์ คือ 
1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นที่มีต่อการวิจัยและพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ระหว่างก่อนและหลังการวิจัย 
2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล   
3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการใช้รูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของที่มีต่อรูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
สรุปได้ว่า
การวิจัยและพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านทุ่งโป๊ะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3  ถือได้ว่าเป็นสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้ที่มีคุณภาพเหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนต่อไป เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ดี










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น